Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

“Yêu”ngày đèn đỏ: Những kiến thức buộc phải biết

Việc "yêu" vào ngày "đèn đỏ" có thể làm rối loạn chu kì. Chu kì của phụ nữ có thể kết thúc sớm hơn hoặc có khi kéo dài hơn vài ngày so với bình thường.

Trước đây, khi phụ nữ “tới tháng”, nó được coi như một cái gì đó bẩn thỉu và gớm ghiếc. Thậm chí phụ nữ còn không được phép xuất hiện ở những nơi tôn nghiêm… Nhưng ngày nay, con người với nhận thức tốt hơn đã hiểu rằng, đó là một vấn đề thuộc về tự nhiên và phụ nữ hoàn toàn được coi trọng dù cho họ có đang đến thời kì “đèn đỏ” đi chăng nữa.

Một vài người thậm chí còn có suy nghĩ táo bạo hơn trong những ngày nhạy cảm này và muốn được gần gũi. Tất nhiên, đi kèm với việc “yêu” ngày đèn đỏ là rất nhiều những kiến thức phải nhớ.

Dưới đây là những gì bạn cần phải ghi nhớ để không ảnh hưởng tới sức khỏe nếu bạn muốn “chuyện ấy” trong những ngày “đèn đỏ”:

Quan hệ thời kì kinh nguyệt có thể tránh thai?

Đây thực sự là thời điểm mà khả năng thụ thai khi quan hệ tình dục không bảo vệ rất hiếm. Cơ thể người phụ nữ mặc dù đã có hiện tượng trứng rụng nhưng đây là thời kì không sẵn sàng để tiếp nhận tinh trùng và tạo nên việc hình thành có thai.

 “yeu”ngay den do: nhung kien thuc buoc phai nho - 1
Một vài người thậm chí còn có suy nghĩ táo bạo hơn trong những ngày nhạy cảm này và muốn được gần gũi. Tất nhiên, đi kèm với việc “yêu” ngày đèn đỏ là rất nhiều những kiến thức phải nhớ. (Ảnh minh họa)

Nhưng… trong những trường hợp hiếm hoi, hi hữu, vẫn có một số người mang bầu khi quan hệ tình dục thời kì “đèn đỏ”. Các nguyên nhân chính khiến bạn mang thai trong ngày “đèn đỏ”:

- Do sự kích thích mạnh mẽ của các lần quan hệ trước đó khiến trứng bị rụng sớm hơn bình thường, đáng lẽ trứng rụng vào khoảng ngày thứ 10-16 của chu kì kinh nguyệt thì với sự kích thích sẽ khiến nó rụng sớm hơn, mà tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ trong khoảng 2-3 ngày vì thế khả năng mang thai khá cao.

- Có thể do chảy máu kinh nguyệt kéo dài, máu kinh nguyệt đã sạch nhưng có thể vẫn còn rỉ một chút chất nhờn dính do cổ tử cung tiết ra nhầm tưởng là máu kinh nguyệt (chú ý rằng màu chất nhờn này có màu đỏ nhạt hơn máu kinh hoặc thẫm hơn chứ không giống máu kinh nguyệt), lúc này bạn quan hệ tình dục vẫn có khả năng mang thai.

- Do chảy máu vào ngày rụng trứng: vào ngày rụng trứng nhiều người phụ nữ thấy rằng có máu xuất hiện, họ lầm tưởng đó là máu kinh nguyệt nhưng thực tế đó là do chất nhờn và màng ở trứng khi trứng rụng bong ra, màu này nhạt hơn màu máu kinh nguyệt, nó màu đỏ vàng hoặc màu nâu đậm, đây là thời điểm mang thai cao nhất nếu như quan hệ tình dục.

Có cần thiết phải sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục vào ngày “đèn đỏ”?

Vì tâm lí quan hệ ngày này không gây có thai nên nhiều cặp đôi cho rằng không cần thiết phải sử dụng bao cao su. Bạn cần hiểu rằng, mặc dù tỉ lệ mang thai khá hiếm nhưng nguy cơ lây truyền bệnh tình dục vẫn rất cao nên tốt hơn hãy sử dụng bao cao su để tránh bệnh tật nếu như đối tác không thực sự đáng tin tưởng.

 “yeu”ngay den do: nhung kien thuc buoc phai nho - 2
Bạn cần hiểu rằng, mặc dù tỉ lệ mang thai khá hiếm nhưng nguy cơ lây truyền bệnh tình dục vẫn rất cao nên tốt hơn hãy sử dụng bao cao su để tránh bệnh tật nếu như đối tác không thực sự đáng tin tưởng. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ có được lợi gì không khi quan hệ ngày “đèn đỏ?”

Rõ ràng, khi quyết định “yêu” ngày đèn đỏ, phụ nữ phải đối mặt với vô số vấn đề về vệ sinh, viêm nhiễm… Tuy nhiên, phụ nữ cũng có thể nhận về được một vài điểm tích cực như chuyện làm tăng tâm trạng.

Vào những ngày này, nhu cầu và ham muốn tình dục của phụ nữ thường cao hơn. Phụ nữ sẽ dễ dàng đạt khoái cảm hơn. Ngoài ra, quan hệ tình dục trong thời kì “đèn đỏ” sự hưng phấn còn giúp nữ giới giảm đau bụng kinh và chuột rút.

Sẽ có một chút rối loạn sau khi quan hệ tình dục vào ngày “đèn đỏ”

Việc có sự gần gũi, thân mật thể xác vào những ngày kinh nguyệt có thể làm rối loạn chu kì. Chu kì của phụ nữ có thể kết thúc sớm hơn hoặc có khi kéo dài hơn vài ngày so với bình thường. Phụ nữ cũng không cần phải quá lo lắng khi hiện tượng này xảy ra.

Điều quan trọng nhất phụ nữ cần phải nhớ chính là khi quyết định quan hệ tình dục ngày “đèn đỏ”, phải cực kì lưu ý chuyện vệ sinh sạch sẽ cả trước và sau khi gần gũi. Điều này không chỉ bạn phải thực hiện mà ngay cả đối tác cũng cần nghiêm túc làm theo nếu không muốn “mang bệnh vào người”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét