Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

5 sai lầm của các bà vợ khiến hôn nhân tan vỡ

Việc bạn bỏ bê anh ấy lâu dần sẽ khiến chàng nảy sinh tâm lí chán nản với vợ và muốn tìm kiếm thú vui bên ngoài, người có thể tỏ ra anh ấy là vị trí quan trọng nhất


Có rất nhiều chị em thường xuyên kêu ca về việc chồng lạnh nhạt hay mối quan hệ bất ổn giữa hai người, nhưng có khi nào bạn tự hỏi tại sao lại như vậy không? Bỏ qua những nguyên nhân khách quan, phần lớn chúng là do chính những hành động sai lầm của mỗi chúng ta, đôi khi đó là những yếu tố rất giản đơn trong cuộc sống thường ngày mà không ai ngờ tới.

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến của các bà vợ khiến cho hôn nhân đứng trước nguy cơ tan vỡ:

Không biết cách quản lý chi tiêu:

Tài chính trong hôn nhân vốn là một vấn đề nhạy cảm. Phụ nữ chúng ta luôn được coi là tay hòm chìa khóa, quản lý phần lớn kinh tế trong gia đình. Một người vợ đảm đang là người luôn biết được tình trạng tài chính của gia đình đang ở mức nào để có thể đưa ra những quyết định chi tiêu hợp lí.

Nếu số tiền hai vợ chồng kiếm được còn hạn chế trong khi bạn không ngừng mua những món đồ thiếu hợp lí hay luôn đòi hỏi chồng phải đưa thêm tiền để đáp ứng những tiêu dùng không cần thiết, hai người sẽ rất dễ xảy ra xung đột. nếu chuyện này kéo dài, mâu thuẫn dẫn đến li hôn là điều có thể báo trước.

 5 sai lam cua cac ba vo khien hon nhan tan vo - 1
Một người vợ đảm đang là người luôn biết được tình trạng tài chính của gia đình đang ở mức nào để có thể đưa ra những quyết định chi tiêu hợp lí.  (Ảnh minh họa)

Luôn kể lể và tiêu cực về mọi thứ

Hôm nay bạn cắt tóc bị hỏng, con cái bày bừa ra nhà sau khi bạn vừa dọn dẹp, hôm nay bạn bị sếp khiển trách hay vừa cãi nhau với cô bạn đồng nghiệp xong… Mỗi ngày bạn có một núi vấn đề khó chịu, và nếu bạn đem những điều ấy kể lể và trút hết sự bực tức dồn nén lên chồng bạn thì không ổn chút nào đâu. Hãy thử tưởng tượng, sau một ngày đi làm mệt mỏi, đáng lẽ ra anh ấy muốn về nhà với nụ cười của bạn, vòng tay của lũ trẻ và một bữa cơm gia đình ấm cúng thì lại phải đối mặt với một tràng bức xúc.

Lúc ấy ai còn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống gia đình nữa. Nếu đôi khi bạn tiêu cực và khó chịu về mọi thứ thì được thôi không sao, ai mà chẳng có lúc này lúc khác, tuy nhiên nếu việc ấy lặp lại thường xuyên thì chẳng mấy chốc ông xã sẽ chán vợ và nguyên nhân thì như chúng ta đã đề cập bên trên rồi đấy.

Quan tâm những điều khác hơn chồng:

Khi bạn tỏ ra mình quan tâm đến các yếu tố khác như con cái, sự nghiệp, tiền bạc hơn chồng, đối phương sẽ tự nhận thấy thông điệp rằng anh ta không hề quan trọng với bạn. 

Điều này khiến cho anh ấy bị tổn thương, ai chẳng muốn mình là vị trí độc tôn trong lòng bạn đời, họ không muốn xếp sau ai, kể cả là con cái. Việc bạn bỏ bê anh ấy lâu dần sẽ khiến chàng nảy sinh tâm lí chán nản với vợ và muốn tìm kiếm thú vui bên ngoài, người có thể tỏ ra anh ấy là vị trí quan trọng nhất. Đến lúc đó, tan vỡ là điều không tránh khỏi và các bà vợ có hối hận cũng không kịp nữa rồi.

 5 sai lam cua cac ba vo khien hon nhan tan vo - 2
Khi bạn tỏ ra mình quan tâm đến các yếu tố khác như con cái, sự nghiệp, tiền bạc hơn chồng, đối phương sẽ tự nhận thấy thông điệp rằng anh ta không hề quan trọng với bạn.  (Ảnh minh họa)

Đánh đố chồng bằng ngôn từ và cử chỉ:

Phụ nữ có một thói quen, đó là khi giận dỗi họ thường im lặng hay trả lời rằng mình không tức giận, trong khi thái độ và cử chỉ của họ lại không tỏ ra như vậy. Phụ nữ cũng thích nói vòng vo và muốn đối phương phải tự tìm hiểu. Tuy nhiên các ông chồng lại không thích vậy. Nam giới ưa thích những cuộc trao đổi ngắn gọn, họ cũng muốn giải quyết vấn đề một cách triệt đề, giận thì nói giận và tìm cách giải quyết, thay vì cứ giữ trong lòng và mặt nặng mày nhẹ gây căng thẳng với nhau.

Sai lầm này của các chị em lâu dần sẽ khiến các đấng mày râu chán nản và mặc kệ không quan tâm đến chúng ta nữa. Cách tốt nhất là thẳn thắn trao đổi và biểu hiện cảm xúc với nhau, có như vậy cuộc sống hôn nhân mới dễ dàng và thoải mái.

Không quan tâm đến đời sống tình dục:

Đây có thể được coi là một nguyên nhân phổ biến nhất đẫn đến hôn nhân tan vỡ. Tình dục giống như một bản năng, đặc biệt đối với nam giới, họ lại càng có nhu cầu cao hơn so với nữ giới. Nhiều bà vợ  cho rằng “chuyện ấy” chỉ đơn giản là “trả bài” theo lịch đều đặn hàng tuần, hàng tháng, không cần thiết phải đổi mới làm gì.

Đó là một sai lầm, hôn nhân bền vững rất cần những cử chỉ thân mật, đôi khi chỉ đơn giản là một nụ hôn chào buổi sáng, một chút âu yếm vào buổi trưa thay vì buổi tối như thường lệ. Điều này sẽ khiến ông xã luôn cảm thấy hào hứng và bất ngờ với vợ. Bên cạnh đó, hai người cũng nên trao đổi thẳng thắn và cân nhắc về nhu cầu tình dục của cả đôi bên sao cho hợp lí. Làm được điều này, chị em sẽ bớt đi nỗi lo ông xã muốn tìm kiếm thú vui bên ngoài vì nhu cầu “gối chăn” không được đáp ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét