Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Trị đau bụng kinh đơn giản nhất - là nữ giới ai cũng cần biết

Đau bụng kinh là cảm giác đau quặn ở phía bụng dưới và thường kèm theo một vài cơn đau ở phần lưng dưới hoặc phía trên của đùi. Có tới 9 trên 10 cô gái, phụ nữ  bị đau bụng quanh kỳ kinh nguyệt của mình.
Hầu hết các  cơn đau nhìn chung là ngâm ngẩm, nhẹ nhàng, nhưng có 1 trong 10 người bị đau nặng mà có thể gây khó khăn trong việc đi học hoặc làm việc. Họ có thể bị những cơn đau vật vã trong ngày đầu của kỳ nguyệt, điều này khiến 1 số bạn sợ hãi thậm chí ám ảnh mỗi tháng. Thông tin tốt là có nhiều cách để làm giảm cơn đau này.

trị đau bụng kinh
Đau bụng kinh là cảm giác đau quặn ở phía bụng dưới.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín vào những ngày này là rất cần thiết, tránh làm việc nặng, làm việc quá sức, không nên sinh hoạt tình dục trong những ngày này cũng giúp bạn giảm đau bụng kinh.

- Tập thể dục: Đặc biệt là trong đêm trước của thời kỳ kinh nguyệt bạn nên đi bộ nhiều hơn hoặc tham gia các vận động thể chất vừa phải khác sẽ giúp cho bạn thoải mái hơn trong ngày đèn đỏ.

- Massage nhẹ: Nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới khi đang đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau thật hiệu quả.

Để giảm bớt hiện tượng đau bụng kinh các bạn gái nên ăn uống đủ chất trong thực đơn hằng ngày. Vào những ngày đèn đỏ, nên nghỉ ngơi và vận động thật nhẹ nhàng. Nên kiêng các chất kích thích như café, trà, rượu và một số gia vị cay, ..Tránh để cơ thể bị lạnh, ướt trong thời kì kinh nguyệt.

Một số người sử dụng phương pháp xoa bóp để làm dịu các cơn đau. Cố gắng xoa bóp ở vùng bụng bị đau với những động tác nhẹ nhàng, theo hướng vòng tròn.

Với những bạn gái chỉ đau bụng nhẹ âm ỉ, một chai nước ấm chườm ở vùng bụng dưới hoặc ngâm mình trong nước nóng. Cơn đau bụng sẽ không kéo dài, nhưng bạn cũng cần cẩn thận không dùng nước quá nóng có thể gây bỏng. Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen cũng là một giải pháp tốt. Các bạn cũng nên chú ý uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm cũng sẽ giúp làm dịu cơn đau

Trong suốt chu kì, các chị em cần tránh vận động mạnh, chỉ nên đi bộ hoặc tập luyện nhẹ nhàng. Ngoài ra cần tránh xúc động mạnh, suy nghĩ nhiều, stress, một tâm hồn thư thái sẽ khiến cownd đau qua đi nhanh chóng.

Nguồn: Sưu tầm

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét