Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp giảm 20% nguy cơ ung thư?

Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh trong nghiên cứu gần đây, theo đó, cực khoái ở nam giới sẽ giúp giảm 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Quan hệ tình dục đều đặn là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu mới đây tại Đại học Y Harvard, các nhà khoa học đã giải thích tại sao cơn cực khoái có thể giúp các đấng mày râu giảm nguy cơ ung thư. Một giả thuyết cho rằng, xuất tinh thường xuyên sẽ góp phần làm sạch hệ thống sinh sản, tạo điều kiện cho các tế bào mới phát triển, loại bỏ các nguy cơ tiềm ẩn gây ung thư.

Đây được đánh giá là nghiên cứu có quy mô lớn nhất về sự liên quan giữa quá trình xuất tinh và nguy cơ ung thư ở nam giới. Theo đó, đàn ông trong độ tuổi từ 40 đến 49 cần xuất tinh khoảng 21 lần trong một tháng sẽ giúp giảm 22% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Để khẳng định kết quả trên, các nhà khoa học đã làm phép so sánh với nhóm đàn ông chỉ xuất tinh từ 4 đến 7 lần trong tháng.




Nghiên cứu này đã theo dõi cuộc sống của gần 32.000 người đàn ông khỏe mạnh trong suốt 18 năm, 3.839 trong số đó sau này đã được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt. Đây là kết quả  khách quan ngay cả khi họ đã điều chỉnh chế độ ăn uống, lối sống hoặc yếu tố di truyền từ gia đình.

Tiến sĩ Jennifer Rider (Trường Y Harvard và Brigham) cho biết: "Những dữ liệu này đã cho chúng ta thấy lợi ích tuyệt vời của việc quan hệ tình dục đều đặn ở nam giới, kết quả nghiên cứu là một trong những thành tựu đáng chú ý".

Nghiên cứu này đã được trình bày tại cuộc họp thường niên của viện nghiên cứu Tiết niệu Mỹ tại New Orleans.

1

Nguyên nhân gây ung thư không được xác định rõ ràng, thường phát triển ở nhóm tuổi trung niên
Hơn 1,1 triệu trường hợp ung thư tuyến tiền liệt đã được ghi nhận trong năm 2012, chiếm 8% trong tất cả các loại ung thư khác (số liệu từ Quỹ nghiên cứu ung thư Quốc tế).

Nguyên nhân của ung thư tuyến tiền liệt không được xác định rõ ràng, nhưng thường có nguy cơ phát triển bệnh ở nhóm đàn ông trung niên.

Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét