Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Phòng bệnh nguy hiểm nhờ ăn Gì thường xuyên

Tỏi không chỉ là một loại gia vị có tác dụng tăng thêm hương vị cho nhiều món ăn, đây còn là bài thuốc trị nhiều bệnh nguy hiểm.
Tỏi chứa iot, lưu huỳnh, sắt, canxi... được nhiều nhà khoa học chứng minh có tác dụng chữa bệnh thần kỳ. Trong đó, lưu huỳnh có khả năng chống nhiễm trùng và một số bệnh thường gặp khác. Tỏi có tính chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa.

Tỏi đặc biệt tốt với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, cải thiện các vấn đề về đường ruột và bệnh mùa lạnh. Dưới đây là những lý do vì sao chúng ta nên bổ sung tỏi trong các bữa ăn mỗi ngày.

1

Hen suyễn: Tỏi có mùi hương đặc trưng, đặc biệt hiệu quả trong điều trị hen suyễn. Bạn có thể giảm các triệu chứng của cơn hen bằng cách nhai tỏi sống mỗi ngày. Vitamin C trong tỏi có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây ra co thắt trong đường thở, giảm đào thải lượng histamin trong cơ thể.

Hệ xương khỏe mạnh: Như đã nói ở trên, tỏi giàu canxi, vậy nên, bổ sung tỏi đều đặn sẽ giúp chúng ta củng cố hệ xương. Bên cạnh đó, khoa học cũng chứng minh, ăn tỏi sẽ làm tăng nồng độ  estrogen ở phụ nữ. Theo một nghiên cứu gần đây, ăn tỏi không chỉ có tác dụng cải thiện mật độ xương mà còn cực kỳ tốt cho những bệnh nhân bị xơ vữa động mạch.

2

Chăm sóc sức khỏe tim mạch: Tỏi giúp duy trì độ co thắt của động mạch, bảo vệ tim khỏi các tác hại của gốc tự do. Lưu huỳnh trong tỏi tốt cho quá trình lưu thông máu khắp cơ thể.

3

Ngăn chặn bệnh mùa lạnh: Tỏi là bài thuốc hiệu quả trị cảm lạnh, đau họng và một số bệnh trong mùa đông khác. Dưỡng chất trong tỏi sẽ nhanh chóng làm dịu tình trạng viêm nhiễm, cải thiện hệ hô hấp, giảm nguy cơ mắc viêm phế quản mãn tính.

Trị dị ứng: Tính chất chống viêm trong tỏi sẽ giúp cơ thể kháng lại dấu hiệu dị ứng, đặc biệt là dị ứng đường hô hấp. Nhâm nhi một chút nước ép tỏi sống pha loãng, bạn sẽ ngăn chặn được tình trạng dị ứng phát ban hoặc những vết mẩn đỏ do côn trùng cắn.

Nguồn: Sưu tầm

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét