Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Những điều không nên trước khi làm ‘chuyện ấy’

Để cảm xúc và sức khỏe cuộc yêu luôn hoàn hảo, hãy lưu ý 5 điều dưới đây bạn tuyệt đối không nên làm trước khi sex.

1. Không ăn quá nhiều

Không chỉ vấn đề về hơi thở hay đầy hơi khi bạn ăn quá nhiều. Mà điều đáng lo lắng là bạn có thể rơi vào giấc ngủ trước khi cuộc yêu bắt đầu. Hãy suy nghĩ về tình dục như một buổi tập luyện, bởi trước khi tập bạn sẽ không được phép ăn quá nhiều với cơm, canh, thức ăn hay trái cây tráng miệng.


Bởi ăn xong, bạn gặp phải tình trạng “hôn mê thực phẩm” (ngủ sau ăn) là điều khá thực tế. Tất cả các calo, chất béo hay cả đồ ăn ngọt chất đầy dạ dày của bạn sẽ làm các tín hiệu truyền đi từ bộ não để kích hoạt hoạt động cơ thể trở nên khó khăn. Các tín hiệu não trở nên chậm chạp để tiếp nhận các hoạt động khác do đang phải tập trung vào việc tiêu hóa. Đặc biệt, khi bạn ăn quá nhiều, cơ thể bạn sẽ giải phóng insulin cho quá trình tiêu hóa, đồng thời tác động làm sản sinh ra serotonin và melatonin trong não nhiều hơn, chính là hormone gây ra cơn buồn ngủ cho bạn.

2. Không uống rượu quá nhiều

Có thể rượu sẽ khiến bạn có chút kích thích ban đầu nhưng nó lại là rào cản cho cuộc ái ân của bạn bởi hưng phấn và cực khoái trở nên khó khăn hơn. Rượu làm giãn nở các mạch máu, nồng độ cồn trong máu sẽ khiến máu di chuyển về dương vật chậm và không chất lượng nên dễ làm khó cương cứng hoặc rối loạn cương cứng.

3. Đừng lo lắng về trông bạn như thế nào

Đừng quá kĩ tính trong vấn đề hình thể của bạn bởi sự tự ti đó sẽ làm tổn thương chính đời sống tình dục của bạn. Khiến cho bạn khó bắt đầu và không toàn tâm để thưởng thức món ăn tinh thần cho mình. Vì thế hãy quên vấn đề ngoại hình đi, hãy để tâm trí lang thang đâu đó tập trung vào sex và hãy thưởng thức nó để đạt được sự hài lòng của cả bạn và “đối tác”.

4. Đừng quên bôi trơn

Sau khi mãn kinh, khô âm đạo là một vấn đề rất phổ biến, nó là nguyên nhân làm bạn không có hứng thú với chuyện sex. Và cũng không cần chờ đến mãn kinh, thậm chí với những phụ nữ trẻ, khi nồng độ estrogen trong cơ thể thấp tại một số thời điểm trong chu kỳ tháng có thể làm các mô âm đạo mỏng hơn dẫn đến tình trạng khô. Các bác sĩ có thể kê toa các loại kem, thuốc và các liệu pháp estrogen khác để giúp đảo ngược trạng thái “mỏng manh” và “khô hạn”. Nhưng hãy lưu ý, nên bôi trơn trước khi giao hợp sẽ hợp lý hơn. Và theo lời khuyên của các chuyên gia phụ khoa, bạn nên sử dụng sản phẩm bôi trơn có nguồn gốc silicon sẽ tốt hơn cho bạn và tiện dụng hơn vì khả năng giữ được độ ẩm trơn lâu hơn.

5. Đừng quên đi tiểu (kể cả sau khi quan hệ xong)

Đặc biệt đối với người già, đi vào nhà vệ sinh trước khi quan hệ sẽ hạn chế các rủi ro về bàng quang, giảm bất kỳ sự khó chịu hay sự cố đáng xấu hổ nào.
Và tất nhiên cũng đừng quên đi tiểu sau đó để giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng tiểu. Tình dục có thể đẩy vi khuẩn vào niệu đạo của bạn, đó là lý do vì sao tốt nhất nên đi tiểu sau đó. Đối với phụ nữ ở tuổi mãn kinh càng nên chú trọng hơn bởi khi đó estrogen thấp sẽ làm tăng độ pH của âm đạo và xu hướng vi khuẩn phát triển tăng lên trong môi trường này.


Theo SKĐS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét