Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Ngỡ ngàng với lý do khiến bạn bị mụn ở ngực và lưng

Nếu đã áp dụng đủ mọi phương pháp tẩy tế bào chết và thoa thuốc trị mụn mà vẫn không hết, thì rất có thể mụn mọc trên lưng và ngực bạn là do những nguyên nhân sau.
Nếu như bạn muốn diện những bộ váy quây gợi cảm trong buổi tiệc cuối năm, hoặc muốn trở thành cô dâu hoàn hảo trong đêm tân hôn, thì chắc chắn sẽ cần lưu ý hơn trong việc trị mụn lưng và ngực. Hãy cẩn trọng với những yếu tố dưới đây, vì rất có thể chúng chính là thủ phạm gây ra mụn trên cơ thể bạn.

1. Áo ngực



Nếu bạn thấy các đốm mụn thường mọc tại vị trí của các dây quai áo ngực, thì 90% nguyên nhân chính là do da bạn bị dị ứng với chất liệu áo ngực này. Bạn cần phải cẩn trọng chọn áo ngực của các thương hiệu uy tín, không nên tùy tiện mua áo ngực không tên tuổi. Bạn cũng không nên mặc áo ngực quá chật, và nếu trong mùa đông mà vẫn bị đổ mồ hôi thì phải thay và giặt áo ngực hàng ngày.

2. Nước xả vải


Rất nhiều cô gái sử dụng nước xả vải để lưu thêm hương thơm điệu đà cho quần áo, nhưng chính thành phần trong nước xả vải có thể là nguyên nhân gây kích ứng da. Nếu nghi ngờ bị nổi mụn do nước xả vải, bạn nên thử ngừng dùng nước xả vải trong vòng 1 tuần để xem mụn có giảm không.

Nếu đã xác định được nguyên nhân này, thì biện pháp tốt nhất là ngừng hẳn việc dùng nước xả vải. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng thì nên thử tìm chọn các loại nước xả vải khác thích hợp cho da nhạy cảm, hoặc dùng túi thơm treo trong tủ quần áo để tạo hương thơm, nhưng không được để túi thơm tiếp xúc trực tiếp với quần áo.

3. Nước hoa


Kể cả là bạn đã chọn chai nước hoa của thương hiệu xa xỉ nhất, nhưng nếu da bị nổi mụn ngay tại những vị trí bạn thường xịt nước hoa, thì bạn đã bị dị ứng với nước hoa rồi. Thành phần cồn trong nước hoa có thể là thủ phạm khiến da nổi mụn, hoặc chính các loại tinh dầu đắt tiền trong nước hoa sẽ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến việc nổi mụn.

Bạn có thể đổi sang xịt nước hoa lên tóc (không xịt lên da đầu), hoặc xịt lên quần áo. Dù hiệu quả xịt nước hoa lên quần áo có thể không đem lại hương thơm như xịt trực tiếp lên da, nhưng điều này có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Bạn cũng có thể xịt nước hoa vào một miếng bông rồi để trong túi áo, đừng nên nhét trong áo ngực như một số lời khuyên từng quen thuộc.
9 cách xịt nước hoa giúp lưu hương ấn tượng

4. Dầu xả



Nếu sau khi gội đầu, bạn không xả sạch phần dầu xả còn sót lại trên lưng và ngực, thì đây chính là nguyên nhân khiến bạn nổi mụn. Thành phần chính của dầu xả là những chất có chức năng khóa độ ẩm trên sợi tóc, nên nó có thể làm bít tắc lỗ chân lông trên da, từ đó sinh ra mụn. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên gội đầu trước, và tắm kỹ lại sau, dùng bông tắm kỳ cọ sạch sẽ ở lưng và ngực, hoặc các vùng hay bị dầu xả chảy vào.

Bạn cũng nên kiểm tra các loại dầu gội, dầu xả, sữa tắm xem có các thành phần dễ gây tắc lỗ chân lông không, bao gồm: isopropyl palmitate, isopropyl myristate, butyl stearate, isopropyl isostearate, decyl oleate, isostearyl neopentanoate, isocetyl stearate, myristle myristate, acetylated lanolin, và cả một thành phần thiên nhiên là bơ ca cao cũng có thể gây bí lỗ chân lông.

5. Sữa và chế phẩm từ sữa


Ăn nhiều các sản phẩm từ sữa có thể khiến bạn dễ bị nổi mụn trên cơ thể. Hãy thử ngừng uống sữa, kiêng ăn sữa chua, phô mai, kem, bánh kem trong vòng 1 tuần để xem tình trạng mụn trên ngực và lưng có chuyển biến không. Sau này, bạn có thể thay thế các loại sữa bò, sữa dê thành các loại sữa từ thực vật như sữa đậu nành, sữa gạo, sữa hạnh nhân....

6. Kem dưỡng da tay


Nhiều người không hề biết rằng kem dưỡng da tay lại có thể gây ra mụn nếu tiếp xúc với các vùng da khác như mặt, lưng, ngực. Bản thân kem dưỡng da tay có thành phần rất đậm đặc, chuyên biệt cho các vùng da thô ráp trên bàn tay, thế nên nó có thể gây tắc lỗ chân lông nếu chẳng may dính vào các vùng da khác, mà khi bạn ngủ thì có thể vô tình sờ tay lên mặt, vắt tay lên ngực, cổ, hoặc đơn giản là khi gãi lưng.

Bạn cần phải thoa kem dưỡng da tay cho thật thấm, không còn cảm giác trơn nhờn, và tốt nhất là nên đeo găng tay khi ngủ, vừa tránh để kem dưỡng da tay dính vào các vùng da khác, vừa giúp kem thẩm thấu vào tay tốt hơn.

7. Thiếu dưỡng ẩm


Bạn thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm cho gương mặt, nhưng lại hay quên thoa kem cho cơ thể. Thậm chí, với những cô gái hay dùng sữa dưỡng thể thì cũng chỉ quen thoa cho tay và chân. Chính vì lưng và ngực là hai vùng da khó với tới, hoặc vướng quần áo nên bạn hay lười thoa kem dưỡng, và vì da bị khô nên thiếu đi sự cân bằng bã nhờn, từ đó sinh ra mụn.

Bạn có thể dùng sữa dưỡng thể hoặc gel lô hội để thoa lên các vùng da này, tốt nhất là thoa trước khi mặc quần áo để không bị dính vào quần áo, bạn sẽ thấy các vùng da mụn được cải thiện nhanh chóng.

Nguồn: Sưu tầm

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét