Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Khắc phục những khó chịu ở “vùng kín”

Đau rát, ngứa là những triệu chứng mà chị em dễ gặp khi quan hệ tình dục. Những yếu tố này góp phần không nhỏ giảm chất lượng cuộc yêu. Những cách sau đây sẽ giúp chị em khắc phục những khó chịu này.

Khám phụ khoa định kỳ: âm hộ và âm đạo có thể mắc nhiều bệnh khác nhau, nhưng cùng chung biểu hiện là đau rát, ngứa ngáy khi yêu. Vì thế cần được bác sĩ xác định đúng nguyên nhân để có phương pháp chữa trị hiệu quả. Bác sĩ phải kiểm tra vùng kín, đo độ pH, nuôi cấy vi trùng, có khi phải xét nghiệm máu, nước tiểu và xét nghiệm khác nữa. Vì thế, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ, mỗi 6 tháng/lần để tầm soát bệnh. Trước khi đi khám bệnh không nên thụt vùng kín, dễ làm mất những yếu tố chẩn đoán bệnh. Càng không nên sử dụng những thứ thuốc mà lần trước đã dùng, vì “thủ phạm” gây bệnh lần này có thể khác lần trước.

vung kin

Không gãi: Khi vùng da nhạy cảm ở vùng kín bị ngứa, theo bản năng bạn sẽ gãi. Nhưng việc đó là không nên. Vùng kín là nơi thường xuyên bị bí hơi, hấp hơi dẫn đến nóng bức, ẩm ướt sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi nấm phát triển gây bệnh. Khi gãi, bệnh sẽ không đỡ mà càng lan rộng hơn. Những vết gãi do ngứa này sẽ còn nguy hiểm hơn nếu chúng phát triển thành bệnh viêm nhiễm vùng kín. Khi ấy, bạn phải được điều trị ngay nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Bỏ thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày: Dùng băng vệ sinh hằng ngày liên tục cũng là tác nhân gây viêm nhiễm. Bởi nếu dùng lâu sẽ khiến vùng kín ẩm ướt, sinh nhiệt và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm phát triển. Vì thế phải bỏ thói quen này. Để giữ vệ sinh vùng kín, bạn cần rửa vệ sinh sạch sẽ 2 lần/ngày bằng nguồn nước sạch, không lạm dụng các dung dịch vệ sinh sẽ làm thay đổi môi trường, dễ là cơ hội cho các loại vi khuẩn yếm khí khác.

Không lạm dụng dung dịch vệ sinh: Một số chị em cứ lầm tưởng rằng sử dụng dung dịch vệ sinh sẽ giúp vùng kín không mắc viêm nhiễm. Điều này hoàn toàn sai lầm. Ngược lại, nếu lạm dụng, trong thành phần thuốc vệ sinh có một số chất sát khuẩn dễ làm thay đổi môi trường PH âm đạo khiến vi khuẩn càng có mầm bệnh phát triển.

Trang phục phải thoáng: Để không gặp những khó chịu ở vùng kín như: ngứa, viêm nhiễm..., bạn nên mặc những loại quần thoáng, thấm nước và khô ráo để vùng kín không ẩm ướt. Tuyệt đối tránh mặc quần chật, bó và phải thay quần lót thường xuyên. Lau khô bằng khăn sạch vùng kín sau mỗi lần đi đại hoặc tiểu tiện.

Nguồn: Sưu tầm

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét