Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

iPhone 7 siêu cấp với camera 2 ống kính

Sẽ có một số lượng nhất định những chiếc iPhone 7 Plus được trang bị camera kép trong khi các bản còn lại vẫn dùng camera đơn.
Apple sẽ cho ra mắt một phiên bản iPhone 7 Plus siêu đặc biệt với 2 camera sau, theo báo cáo mới đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities.

Hiện tại, Apple đang khai thác công nghệ camera kép từ hãng LinX (Israel) – được họ mua lại vào năm ngoái. Công nghệ của LinX cho phép thiết bị sản xuất những bức ảnh chất lượng cao từ cảm biến nhỏ nhờ cơ chế đa ống kính, đa khẩu độ bằng một thuật toán đặc biệt.

iPhone 7 siêu cấp với camera 2 ống kính

Lần đầu tiên, iPhone có thể sử dụng camera kép và công nghệ zoom quang học. Ảnh: Thành Duy.

LinX không ngại tuyên bố công nghệ của họ có khả năng cho ra những bức ảnh ngang ngửa máy ảnh DSLR, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

Theo Ming-Chi Kuo, cơ chế camera kép trên iPhone 7 sẽ gồm 2 cảm biến camera 12 megapixel, một trong 2 camera này có khẩu độ lớn hơn và chỉ một trong đó trang bị công nghệ chống rung quang học (OIS). Công nghệ mới cũng cho phép camera iPhone có khả năng zoom quang học 2-3x. Hiện tại trên thị trường, chỉ có Asus Zenfone Zoom là smartphone có khả năng zoom quang học.

Apple đệ đơn xin cấp bằng sáng chế về công nghệ zoom quang học trên smartphone vào năm ngoái. Nếu được đưa vào iPhone 7 Plus, nhiều khả năng nó sẽ tạo ra khác biệt lớn giữa iPhone và phần còn lại của thị trường.

Ming-Chi Kou kỳ vọng bản iPhone 7 Plus siêu cấp sẽ chiếm khoảng 25 – 35% toàn bộ lượng iPhone 7 Plus xuất xưởng. Gần như chắc chắn, giá bán của nó sẽ cao hơn so với bản camera đơn. Nói cách khác, Apple sẽ tạo ra một phiên bản cao cấp của những chiếc iPhone vốn được xem là cao cấp.

Từ trước đến nay, camera luôn được xem là thành phần quan trọng bậc nhất trên iPhone. Bằng chứng là việc Apple thuê 800 người, chỉ để hoàn thiện camera trên iPhone. Trước đây, Samsung từng thử nghiệm với công nghệ camera kép. Hãng cũng được cho sẽ ra mắt camera 12 megapixel hoàn toàn mới với cảm biến lớn hơn trên Galaxy S7. 

Đức Nam

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét