Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Chỉ 1 câu nói, người phụ nữ này đã 'thức tỉnh' hàng triệu người

Bà bình thản và nói rằng: "Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống". Câu nói của bà sau đó đã được đăng tải, chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện truyền thông.

Xuất hiện trong chương trình Vietnam's Got Talent 2016, người phụ nữ 59 tuổi - Nguyễn Thanh Thúy và câu nói của bà đã khiến mọi người phải lặng mình vì xúc động, quay lại suy nghĩ về số phận, cuộc sống của bà cũng như của chính họ.

Người phụ nữ 59 tuổi ấy sống ở một miền đất nghèo - nơi mà bà không thể mua được bình ắc quy để thắp đèn, không có nước dù đã đào tận 2 cái giếng.

Hàng ngày bà làm vườn, bấm huyệt và chữa từ thiện cho trẻ khuyết tật. Cuộc sống của bà cứ thế trôi qua một cách bình yên bên người em gái năm nay cũng đã 50 tuổi và còn độc thân.

Bà tham dự cuộc thi chẳng mong lấy được danh tiếng mà chỉ mong có chút tiền để xây cái bể nước mưa trên đồi.

Trước số phận cô đơn và cuộc sống có phần khắc khổ của người phụ nữ đến từ Lâm Đồng, nhiều người đã tỏ ý thương xót, thế nhưng phản ứng sau đó của bà đã khiến người ta phải nín lặng.

Bà bình thản và nói rằng: "Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống". Câu nói của bà sau đó đã được đăng tải, chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện truyền thông đại chúng và trở thành nguồn cảm hứng sống cho rất nhiều bạn trẻ.


Người phụ nữ 59 tuổi và câu nói về cuộc sống khiến người ta xúc động.

Giữa cuộc sống hiện đại, nơi mà người ta cứ mang chuyện nhà, chuyện người lên mạng xã hội để than thở, trách móc, thậm chí là chửi bới thì câu nói của người phụ nữ ấy đã thực sự khiến họ phải xấu hổ, câm lặng và suy nghĩ về chính bản thân mình.

Người phụ nữ ấy nghèo là thế, vất vả là thế, nhưng bà không than thở, không trách móc cuộc đời này mà bà nhìn mọi thứ xung quanh bằng ánh mắt bình thản khiến người ta ngưỡng mộ.

"Vậy đấy, giữa thời đại mà cứ có một sự việc gì thì cộng đồng mạng lại sùng sục thể hiện quan điểm cá nhân, xỉ vả lẫn nhau, lên án nhau... Rồi ai đó cứ bị cuốn theo guồng sống một cách quay cuồng...

Tất cả hình như do chúng ta chưa đủ "Bình Tĩnh Mà Sống"

... Có lẽ cũng do ta không biết được "giá trị cốt lõi của bản thân": sống để làm gì và đi tới đâu?

Hoặc có lẽ là do ta không biết chơi đàn... tiếng đàn đôi khi nó giúp người ta điềm tĩnh lại, gạt bỏ mọi râu ria cuộc sống đang cắm phầm phập quanh người ta... và tìm được bản thân mình!", thành viên Trần Trí Hiếu bình luận.

"Câu nói của bà quá hay! Không sao đâu, cứ bình tĩnh mà sống. Chúng ta phải bình tĩnh giữa cuộc sống quá ồn ào và gấp gáp này", thành viên Hưng Moon bình luận.

"Cảm ơn cô đã dạy cho con một bài học sâu sắc. "Không sao đâu, cứ bình tĩnh mà sống!" thực sự sẽ trở thành slogan sống dành cho tất cả mọi người trong năm nay", thành viên Hạ Lan bình luận.

"Nghe câu nói này của cô tự nhiên cảm thấy xấu hổ về chính bản thân mình. Cứ mỗi lần gặp chút khó khăn là mình lại than trách, đổ lỗi cho số phận, cho cả những người xung quanh, vậy đấy hãy cứ "bình tĩnh mà sống", thành viên Tuấn Cường bình luận.

"Tất cả mọi thứ xảy đến với chúng ta đều là bài học mà ta cần phải học. Người càng có bài học khắc nghiệt nhất, người đó càng học nhanh nhất", thành viên Phi Phi bình luận.

Thế giới trẻ


Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét