Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Cảnh báo bỏng nặng do túi sưởi phát nổ

Thep các chuyên gia, túi sưởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát nổ cao. Túi không nguồn gốc có thể bị rò rỉ, chập cháy và đặc biệt không được vừa dùng vừa sạc điện.


Với thời tiết mưa rét như những ngày gần đây, các loại túi sưởi giữ ấm đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Trên thị trường, các loại túi này được bày bán tràn lan, không rõ nguồn gốc, không kiểm định chất lượng. Nếu người dùng sử dụng không đúng cách hoặc mua phải sản phẩm kém chất lượng thì có thể là "bom nổ chậm" gây bỏng nặng. 

Mẹ con chị Nguyễn Thị Lan (Hưng Nguyên, Nghệ An) phải nhập viện do túi sưởi phát nổ khi đang sử dụng. Con chị Lan bị bỏng nặng, mức độ thương tích gần 20%. "Tôi vừa cắm điện dùng như mọi khi thì túi sưởi phát nổ, trúng chân của hai mẹ con", chị Lan kể lại trong nước mắt.

Trong khi chất lượng các loại túi sưởi vẫn đang thả nổi, ngay cổng các bệnh viện tại Hà Nội không khó để tìm mua, đa dạng mẫu mã, giá thành chỉ 80-150 nghìn đồng tùy từng loại. Mặc dù túi sưởi không nhãn mác, hướng dẫn sử dụng nhưng người bán vẫn khẳng định chúng an toàn với trẻ nhỏ và người lớn tuổi. 

Theo các chuyên gia, túi sưởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát nổ cao. Túi không nguồn gốc có thể bị rò rỉ, chập cháy và đặc biệt không được vừa dùng vừa sạc điện.

Trong chương trình Chuyển động 24h (VTV1), Bác sĩ Vũ Hùng, khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho biết, với túi chườm nên sử dụng loại có nhãn mác uy tín và tránh xa tay trẻ em hay dùng vật nhọn chích vào túi.

Ghi nhận tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia, số người bị bỏng do than củi, nước sôi và túi chườm tăng hơn 20 % so với năm ngoái. 

Phạm Anh

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét