Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

10 mẹo khử "tất tần tật" các loại mùi hôi trong nhà để đón Tết

Hãy bỏ túi một số mẹo hay khử mùi hôi trong nhà ngay dưới đây bạn nhé, rất hữu ích mà làm cực đơn giản.

1. Khử mùi mốc trong tủ quần áo

Tủ quần áo lâu ngày không vệ sinh dễ bị nấm mốc. Để phòng tránh nấm mốc và ẩm ướt bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ và sắp xếp quần áo gọn gàng, thỉnh thoảng nên mở cửa để tủ được khô thoáng. Bên cạnh đó, để khử mùi mốc trong tủ, bạn nên đặt một miếng xà bông thơm ở góc tủ. Mùi thơm của xà bông sẽ đánh bay mùi hôi mốc rất hiệu quả. 

2. Khử mùi hôi trong thùng rác

Thùng rác là nơi chứa nhiều rác nên rất khó để tránh khỏi mùi hôi thối. Tuy nhiên, nếu sau khi đã đổ rác và rửa sạch mà vẫn còn mùi hôi khó chịu bạn có thể áp dụng mẹo sau: Dùng một tờ giấy báo đốt và di chuyển xung quanh thùng. Với cách làm này thùng sẽ được khử sạch mùi hôi. Nhưng cần lưu ý phải cẩn thận tránh hỏa hoạn xảy ra. 

me
Thùng rác là nơi chứa nhiều rác nên rất khó để tránh khỏi mùi hôi thối.

3. Khử mùi hôi trong phòng bếp

Bếp là nơi tập trung rất nhiều mùi từ mùi thức ăn, dầu mỡ đến mùi ga, mùi khói… nếu tích tụ lâu ngày sẽ tạo ra mùi vô cùng khó chịu. Để khử sạch mùi hôi trong nhà bếp, bạn hãy cho một ít giấm ăn vào nồi sau đó đun sôi cho hơi nước bốc lên. Mẹo đơn giản này sẽ giúp khử sạch mọi mùi hôi trong căn bếp nhà bạn. 

Ngoài ra, khi nấu ăn để căn bếp không có mùi, bạn cũng có thể đặt vỏ quýt tươi bên cạnh bếp lửa. Vỏ quýt sẽ giúp khử sạch mùi thức ăn trong phòng. 

4. Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm tho ngoài việc phải chà rửa và dọn nhà vệ sinh hàng ngày bạn nên đặt sáp thơm hoặc dùng nước hoa xịt phòng để khử mùi. Nếu sau khi áp dụng những cách trên mà nhà vệ sinh vẫn có mùi, bạn nên đặt một chai tinh dầu ở một góc khuất nào đó, rồi mở nắp ra. Với cách làm này mùi hôi khó chịu sẽ được đánh bay hoàn toàn.

5. Khử mùi sơn cho nhà mới xây

Nhà mới xây hoặc phòng mới sửa thường có mùi sơn rất khó chịu. Để khử sạch mùi sơn bạn có thể áp dụng cách sau: Đặt hai chậu nước có pha muối dưới sàn nhà, với cách làm này mùi sơn sẽ biến mất trong vòng hai ngày.
Hoặc bạn có thể dùng bột mì hòa với nước, rồi trộn với tỏi giã nhỏ sau đó đặt ở giữa nhà. Vài tiếng đồng hồ sau đó phòng sẽ bớt nặng mùi sơn. Thực hiện liên tục trong vài ngày mùi sơn trong nhà sẽ biến mất hoàn toàn. 

6. Khử mùi khói thuốc lá trong phòng

Để khử mùi thuốc lá bạn có thể thắp nến thơm hoặc dùng khăn nhúng giấm ướt đặt ở góc một góc phòng trong một vài giờ. Cách này sẽ giúp đánh bay mùi thuốc lá rất hiệu quả. 

Ngoài ra bạn cũng có thể cắm một lọ hoa có mùi thơm, đặt giỏ trái cây hoặc thảo dược trong phòng khách vừa giúp phòng khách thêm sinh động, đồng thời các loại hoa, thảo dược và trái cây còn có tác dụng khử mùi thuốc lá. Hoặc bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu thơm lên que bông gòn, rồi bọc trong một chiếc khăn giấy sau đó nhét phía sau gối đệm ghế sofa. Tinh dầu thơm sẽ giữ cho phòng khách của bạn luôn thơm tho và dễ chịu hơn.

7. Khử mùi hôi trong phòng ngủ

Để phòng ngủ luôn sạch sẽ, thơm tho và sạch mùi hôi bạn nên đặt sáp thơm, hoa khô hoặc túi thơm ở góc tủ, đầu giường. Hoặc có thể đặt lọ hoa nhài, hoai oải hương... trong phòng ngủ. 

Những lọ hoa này không chỉ giúp phòng ngủ của bạn thêm sinh động mà còn có tác dụng giữ cho phòng luôn ngạt ngào hương thơm. Ngoài ra, tinh dầu từ hương vani cũng sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn. 

8. Khử mùi hôi cho lò vi sóng

Lò vi sóng dễ bám mùi hôi tanh từ thức ăn. Để khử mùi hôi cho lò vi sóng bạn có thể dùng vỏ quả chanh hoặc nước cốt chanh cho vào một chiếc ly có nắp đậy. Sau đó, cho vào lò vi sóng hâm nóng trong vòng 5 phút. Rồi lấy vải sạch thấm nước vừa đun sôi để lau chùi. Nếu lò vi sóng có mùi tanh của cá bạn có thể dùng 1/2 chén nước pha giấm đun sôi, rồi dùng nước này để lau chùi.

9. Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi bảo quản rất nhiều thực phẩm và đồ ăn nên khó tránh khỏi mùi hôi khó chịu. Bạn có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách đặt một chén bột cà phê hoặc sáp khử mùi hôi tủ lạnh chuyên dụng vào trong. 

me
Tủ lạnh là nơi bảo quản rất nhiều thực phẩm và đồ ăn nên khó tránh khỏi mùi hôi khó chịu. 

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt một ly sữa trong tủ hoặc dùng 4 muỗng đường pha với nước sau đó nấu cho đường keo lại, để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Với mẹo đơn giản này sẽ giúp đánh bay mọi mùi hôi trong tủ lạnh nhà bạn.

Với những mẹo đơn giản trên, hy vọng sẽ giúp bạn giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ thơm tho và ngào ngạt hương thơm mỗi ngày.

10. Mẹo khử mùi chuột chết trong nhà hiệu quả

Các bước để thoát khỏi mùi chuột chết

Bước 1. Tìm và diệt chuột chết

Bước đầu tiên khi xử lý là cần phải tìm ra xác chuột chết trong nhà để không làm cho không khí có mùi tệ hơn. Để xác định vị trí con chuột chết trong tường hay không gian khép kín hãy lần theo chiếc mũi của bạn. Ruồi cũng có thể dẫn bạn đến đúng chỗ. Bạn cũng có thể thấy giòi di cư đi từ phía chuột chết. Nếu không tìm thấy xác chuột có thể kéo đến đồng loại của chúng và sẽ dẫn đến cả bè lũ gặm nhấm tàn phá ngôi nhà của bạn.

Khi bạn tìm thấy những con chuột chết, nhặt nó lên một cách cẩn thận và vứt bỏ nó trong một túi nhựa. Hãy chắc chắn bạn đeo găng tay và khẩu trang trong khi xử lý xác chết và vệ sinh khu vực bị ô nhiễm vì xác chuột chứa vô số mầm bệnh và vi khuẩn. Quần áo mặc khi xử lý chuột chết cũng cần phải vứt bỏ.

Đừng thất vọng nếu bạn không thể xác định vị trí con chuột chết. Chuyển sang bước 2 để loại bỏ mùi. Nó sẽ có chút khó khăn hơn nhưng cuối cùng cũng mất mùi. 

Bước 2: Khử mùi

- Hút bụi và lau sạch cả ngôi nhà bằng nước lau sàn. Mở hết các cửa sổ, cửa ra vào để cho thông gió và ánh nắng chiếu vào nhà tản bớt mùi hôi. 

- Rắc bột baking soda lên trên góc vừa phát hiện xác chuột và để nguyên trong vòng 30 phút trước khi lau sạch. Baking soda có tác dụng khử mùi và diệt vi khuẩn rất lợi hại.

- Đặt một cốc giấm ở góc toát ra mùi. Giấm sẽ hút và khử mùi hôi trong không khí. Tuy không có tác dụng 100% nhưng có thể cải thiện khoảng 80%.

- Một cốc bã cà phê cũng sẽ giúp hấp thu hết các mùi xung quanh.

Nguồn: Sưu tầm

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét